THÁI ĐỘ
CỦA HỌC SINH
Nội quy
trong khu trường học và lớp học
- Không
nhai kẹo cao su
- Không
hái hoa, dẫm lên thảm cỏ, bôi bẩn lên tường và làm hỏng các cơ sở vật chất
của trường.
- Không
đội mũ trong lớp (trừ môn Giáo dục thể chất)
- Không
ăn uống trong lớp học (trừ nước)
- Không
mang quà hay mua quà bên ngoài ăn trong trường.
- Không
nói tục chửi bậy, đánh nhau hoặc có những hành động kích động khác
- Gặp
khách, thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và các bạn trong trường đều
phải chào hỏi lễ phép.
- Không
sử dụng điện thoại di động, I-pod hay các loại máy nghe nhạc khác
- Không
mang đồ chơi hoặc các đồ vật khác đến lớp học
- Đội
mũ bảo hiểm khi đến trường bằng xe máy
- Tuân
thủ các nội qui và qui định dán trên tường trong từng lớp học chuyên môn
và lớp học chung.
- Trong
giờ học không được mang điện thoại di động vào lớp học. Nếu học sinh muốn
sử dụng điện thoại di động trong giờ giải lao, thì học sinh phải đến khu
vực dành cho nói chuyện điện thoại di động. Học sinh sẽ bị tịch thu điện
thoại di động nếu mang điện thoại di động vào lớp học gây mất trật tự khi
nhận cuộc gọi hay gửi tin nhắn đến cho người khác. GIS không chịu trách
nhiệm trong trường hợp học sinh mất điện thoại di động hoặc các thiết bị
cá nhân khác khi nhà trường đã qui định không nên mang đến trường
Trường
Quốc tế Global có các yêu cầu chung về tư cách đạo đức dành cho học sinh:
- Học
sinh tôn trọng người khác không phân biệt quốc tịch, giới tính, lứa tuổi
và địa vị
- Học
sinh tôn trọng tài sản của mình và của người khác, của nhà trường
- Học
sinh trung thực, chân thành và có trách nhiệm trong mọi trường hợp
- Học
sinh đáp ứng các yêu cầu học tập bằng cách hoàn thành các bài tập trên lớp
và bài tập về nhà theo yêu cầu của giáo viên ở mức độ ban đầu làm quen.
Những
yêu cầu này sẽ hỗ trợ chúng tôi để tạo ra môi trường học tập an toàn, đảm bảo,
có trật tự và hiệu quả.
Học sinh
tự chịu trách nhiệm về những hành vi của bản thân, cư xử đúng đắn và tuân thủ
pháp luật. Những học sinh có những hành vi vô trách nhiệm như vi phạm các quyền
của người khác, thiếu lễ độ đối với thầy cô giáo, cán bộ nhà trường hay không
để ý đến các chính sách của nhà trường sẽ có những hình thức kỷ luật thích hợp.
Điều lệ
về quyền và trách nhiệm
Trách
nhiệm và quyền của học sinh là phải có thái độ đối xử đúng mực với mọi người và
được mọi thành viên trong cộng đồng nhà trường tôn trọng. Điều lệ về quyền và
nghĩa vụ dành cho học sinh chứng minh tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường
học tập an toàn cho tất cả học sinh.
Quyền của học sinh
- Học sinh có quyền tự do đưa ra những
vấn đề quan tâm về bản thân mình và các giáo viên (bất kỳ ở đâu và khi nào
thích hợp), trình bày công khai quan điểm cá nhân và những quan điểm am
hiểu cũng như nhạy cảm về văn hóa. Tuy nhiên, điều này không hủy bỏ ý thức
trách nhiệm của học sinh với tư cách là công dân toàn cầu có hiểu biết về
luật lệ và phong tục xã hội trong nước và quốc tế.
- Học sinh có quyền được đưa ra ý kiến chi tiết hợp
lý về khóa học, các yêu cầu của khóa học, các tiêu chuẩn đánh giá và các
chuẩn mực xếp loại khi bắt đầu mỗi khóa học.
- Học sinh có quyền yêu cầu nhà trường giữ kín những
thông tin riêng tư của học sinh và không được phổ biến những thông tin này
nếu chưa được sự cho phép của học sinh và phụ huynh học sinh.
- Học sinh có tất cả các quyền trong xã hội dân chủ.
- Là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng GIS
được khuyến khích cư xử với người khác phù hợp với quyền và trách nhiệm
này. Học sinh có quyền học tập trong môi trường an toàn và lành mạnh, cả
về thể chất lẫn tâm lý.
Trách
nhiệm của học sinh
- Học sinh phải đối xử kính trọng, lễ
phép và tôn trọng cha mẹ, người thân, thầy cô giáo, cán bộ giáo viên trong
trường, bạn bè, học sinh, khách đến thăm trường, dân cư sống xung quanh
khu vực trường và những người khác, chia sẻ khó khăn và sẵn sàng giúp đỡ
mọi người khi cần, tuân theo những nội quy nêu trong cuốn sách này.
- Học sinh có trách nhiệm nâng cao và rèn luyện tính
trung thực, độc lập, tự giác trong học tập và tính sáng tạo trong suy nghĩ
khi hoàn thành các bài tập được giao.
- Học sinh cũng cần trung thực trong tất cả các hoạt
động giao tiếp với cha mẹ, gia đình, thầy cô giáo, người thân, cán bộ nhân
viên trong trường, bạn bè, các học sinh khác.
Học
sinh cần:
- Tôn trọng tài sản của nhà trường và của người khác
- Chịu trách nhiệm về việc vượt qua những khó khăn
trong học tập và thích nghi với những hoạt động trong ngôi trường mới
- Được chuẩn bị về tinh thần và thể chất để là người
tham gia tích cực và đầy đủ các hoạt động học tập và ngoại khóa
- Rèn luyện óc phán đoán và suy xét khi đưa ra quyết
định
- Biết khi nào thể hiện bản thân và thể hiện như thế
nào
- Tham gia đầy đủ vào Chương trình dịch vụ cộng
đồng, thể hiện tình thương và sự quan tâm tận tụy với người khác
- Tham gia vào các môn thể thao với tinh thần chơi
không gian lận, thắng không kiêu, bại không nản
THI HÀNH KỶ LUẬT
Quy
định Kỷ luật
Hình
thức kỷ luật đúng đắn sẽ tạo nên một nhà trường tốt. Tôn trọng quyền lợi, đánh
giá cao thành tích, có ý thức trách nhiệm rất cần thiết để duy trì chương trình
giáo dục có chất lượng của Nhà trường. Những điều này nhằm tạo cơ hội cho học
sinh thành công trong học tập, phát triển trí tuệ và tình cảm. Hình thức kỷ
luật cần được xem xét như là tự chủ. Mục đích của Nội quy kỷ luật giúp cho học
sinh nâng cao ý thức trách nhiệm, tính kỷ luật, trung thực, tôn trọng bản thân
và người khác.
Quy
trình kỷ luật
Khi
học sinh mắc lỗi phải tạo cơ hội để học sinh sửa chữa những hành vi không chín
chắn của mình, nhắc nhở và cảnh cáo thích đáng. Khi học sinh không sửa chữa và
tuân theo các yêu cầu GIS về tư cách đạo đức, nội quy, tham gia học và đi học
đúng giờ, hay khi không hoàn thành và thiếu bài tập trên lớp và bài tập về nhà,
nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật:
- Giáo viên sẽ gặp và nói chuyện riêng với học sinh và
nếu vấn đề được giải quyết thì không cần sử dụng bất kỳ hình thức kỷ luật
nào.
- Giáo viên chủ nhiệm lớp sắp xếp thời gian cho học
sinh ở lại lớp sau giờ học để kiểm điểm
- Nếu học sinh vẫn không tiến bộ, Nhà trường sẽ bị
gửi thông báo về gia đình. Báo cáo này được lưu vào trong hồ sơ học sinh
- Mời phụ huynh/ người giám hộ đến họp với giáo viên
lớp
- Nếu tái phạm những hành vi không đúng đắn hay thói
quen làm việc xấu, Hiệu phó sẽ phải can thiệp để giải quyết
- Ban tư vấn kết hợp với Giáo viên hỗ trợ học tập
cho học sinh ở giai đoạn này là rất cần thiết
- Nếu vấn đề vẫn tiếp tục diễn ra, thì phải thông
báo với Hiệu trưởng và học sinh sẽ bị cảnh cáo
- Học sinh học không tiến bộ, sẽ có cuộc họp giữa
Hiệu trưởng với Phụ huynh/ Người giám hộ học sinh. Báo cáo tóm tắt kết quả
của cuộc họp sẽ được đưa tiếp vào hồ sơ học sinh
- Học sinh đang trong thời gian quản chế sẽ được đội
hỗ trợ học sinh giám sát. Các thông báo sẽ được gửi về cho bố mẹ/ người
giám hộ biết và được lưu vào hồ sơ học sinh
- Nếu học sinh vẫn tiếp tục không tiến bộ và vi phạm
nội quy GIS sẽ bị đình chỉ học, thời gian đình chỉ phụ thuộc vào mức độ
nghiêm trọng của hành vi. Thông báo với Giám đốc nhà trường. Giấy tờ đình
chỉ học được lưu vào hồ sơ học sinh
- Nhà trường tổ chức cuộc họp giữa Phụ huynh/ Người
giám hộ học sinh với Giám đốc nhà trường.
Hình
phạt cho các hành vi quấy nhiễu
Hành vi
quấy nhiễu là hành vi tạo ra môi trường thù địch và không đạo đức, việc này sẽ
cản trở và ảnh hưởng thường xuyên đến thành tích học tập của học sinh, cản trở
việc hoàn thành trách nhiệm của các nhân viên nhà trường khi thực hiện nhiệm vụ
của mình. Các thành viên trong cộng đồng GIS buộc phải đối xử tôn trọng lẫn
nhau. Nhà trường sẽ thực hiện các chương trình khuyến khích tính nhẫn nại, tôn
trọng và hành vi xã hội tích cực. Những hành vi quấy nhiễu, phân biệt chủng
tộc, tôn giáo, nguồn gốc quốc gia, giới tính, quấy rối tình dục hay sự ốm yếu
bệnh hoạn sẽ không phù hợp với nền tảng đạo đức của GIS và được xem là vi phạm
nội quy nhà trường.
Nhà trường
sẽ xem xét tất cả các kiến nghị, lời phàn nàn về hành vi quấy nhiễu (bằng văn
bản hay bằng lời) và có hình thức kỷ luật thích hợp với bất kỳ thành viên trong
cộng đồng GIS nếu vi phạm nội quy này.
Trung
thực trong học tập
Hành vi
đạo văn là hành vi sao chép ý kiến, bài tập về nhà, các bài tiểu luận hay các
trích dẫn trong các bài luận văn của người khác thành của mình, hoặc trong các
tài liệu tham khảo, sách và Internet. Học sinh phải trích dẫn tham khảo hợp lý.
Gian lận
trong kiểm tra và các kỳ thì là sao chép, copy câu trả lời của học sinh khác,
ghi chép tài liệu ra giấy, lưu vào các thiết bị điện tử hay điện thoại di động.
Trong trường
hợp đạo văn hay gian lận, học sinh sẽ bị điểm 0 cho bài tập của mình. Học sinh
cố tình cho học sinh khác sao chép bài của mình cũng sẽ bị điểm 0. Trong cả 2
trường hợp, nhà trường sẽ thông báo cho bố mẹ học sinh. Nếu tái phạm, học sinh
sẽ bị đình chỉ học/ thi hay bị đuổi học. Khi được giao bài tập, học sinh cần có
bản sao của tất cả các bài ghi chép, kế hoạch và bản nháp phòng khi có vấn đề
phát sinh mà Nhà trường cần kiểm tra.